“Tất tần tật” về BMW M3 2021 trước ngày ra mắt

0
15
Trải qua lịch sử 34 năm trên thị trường, BMW M3 đã, đang và sẽ luôn cho thấy sức hút từ một mẫu xe nhỏ gọn nhưng mang trên mình khối công suất đáng mơ ước. Và dự kiến xuất hiện trong khoảng thời gian tới, chiếc BMW này có gì để bàn luận?

Điểm qua về lịch sử dòng sản phẩm M3, phiên bản hiệu năng cao này bắt đầu trên chiếc 3-Series từ năm 1986 với thế hệ E30, tiếp nối bởi E36 năm 1992, E46 năm 2000, E90 với động cơ V8 năm 2007 và F80 năm 2014. Trong năm sau – 2021, thế giới sẽ được chứng kiến thế hệ G80, dự kiến xuất hiện cùng nhiều thay đổi đáng giá.

Mặc dù chưa ra mắt nhưng về mặt giấy tờ và con số, G80 hứa hẹn sẽ trở thành chiếc M3 “ngầu” nhất lịch sử của hãng xe Đức. Vậy tới thời điểm hiện tại, chúng ta nên kỳ vọng những gì về chiếc BMW này?

Một tấm lưới tản nhiệt “quá khổ”

Đây chắc hẳn là câu chuyện gây tranh cãi, đồng thời tốn nhiều giấy mực của cánh báo chí khi đề cập tới triết lý thiết kế của BMW trong những năm gần đây. Ngay cả khi các phiên bản thử nghiệm của G80 M3 đã cố gắng che giấu đi cụm lưới tản nhiệt “khổng lồ”, một bức hình chụp trộm cách đây không lâu vẫn “tố cáo” sự thật về chi tiết này trên M3 2021. Tương tự như chiếc sedan 2 cửa M4, BMW M3 dự kiến cũng sẽ xuất hiện với kiểu lỗ thông hơi to quá khổ, kéo dài theo chiều dọc như những hình ảnh dưới đây.

 Và để nói thêm về ngoại thất, chiếc sedan thể thao nước Đức còn được trang bị các vòm bánh trước và sau phình to, các bậc cửa cỡ lớn, một thanh lip nhỏ trên nắp cốp và cuối cùng là bộ cản sau kiểu mới với các khe khuếch tản và 4 ống xả chia đều cho 2 bên.

Khoang nội thất quen thuộc

Dựa trên một số bức hình chụp trộm, buồng lái của M3 dự kiến sẽ xuất hiện với hệ thống ghế thể thao, logo M, các chi tiết carbon, cụm đồng hồ điện tử 12.3-inch và màn hình thông tin giải trí 10.25-inch quen thuộc. Ngoài ra, M3 2021 gần như sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp – một lựa chọn không thể thiếu trên những chiếc xe thể thao.

Khung gầm và hệ dẫn động

Theo thông tin hiện tại, M3 mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng CLAR của BMW, mang tới sự vượt trội về trọng lượng cũng như khả năng vận hành lanh lẹ so với thế hệ F80.

Trước đó, Giám đốc BMW M – Carsten Piers, trong một cuộc phỏng vấn với Auto Express đã chia sẻ: “Chúng tôi thấu hiểu được tình cảm lớn lao mà các tín đồ BMW trên toàn thế giới dành cho những sản phẩm M và sẽ làm tất cả để họ được hài lòng.”

Ngoài ra, BMW M3 2021 cũng thừa hưởng những trang bị mới nhất trên chiếc 3-Series như công nghệ giảm chấn phụ thuộc, một khoảng trach rộng hơn và hệ thống treo thích ứng.

Về động cơ, dưới nắp capo của M3 2021 sẽ là khối máy S58 mới, tương tự những gì xuất hiện trên X3 M và X4 M. Với cấu hình I6 3.0 lít Twin-Turbo, hệ thống sẽ sản sinh khoảng 473 mã lực trên M3 tiêu chuẩn và 503 mã trên M3 Competition. Nhận nhiệm vụ truyền tải công suất là một hệ dẫn động AWD với xu hướng cầu sau. Mặc khác, phiên bản số sàn của M3 sẽ đi kèm với hệ truyền động RWD.

Đối thủ cạnh tranh

Để tạo ảnh hưởng trong phân khúc này, BMW M3 sẽ phải cạnh tranh với một số đối thủ đến từ chính châu Âu như Mercedes-AMG C 63 hay C 63 S, Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio và Audi RS4. Ngoài ra, hãng xe Mỹ – Cadillac cũng sẽ có thể làm khó M3 với hai chiếc CT4-V và CT5-V Blackwing.

Giá bán và kế hoạch ra mắt

Tại thị trường Mỹ, thế hệ cũ của M3 từng có mức giá từ 64.195 USD (1,5 tỷ VNĐ) do đó, con số dành cho phiên bản 2021 của dòng xe này dự kiến sẽ nhỉnh hơn đôi chút, đặc biệt với phiên bản AWD.

Về kế hoạch ra mắt, do những ảnh hưởng từ Covid-19, màn xuất hiện này có thể sẽ diễn ra vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Theo Carscoops