Những tháng gần đây, Suzuki Việt Nam đã có nhiều thay đổi đáng chú ý trong việc phân phối sản phẩm: ngừng kinh doanh các mẫu xe có doanh số không khả quan như Ertiga Hybrid, Ciaz và Swift.
Cùng với đó, hãng xe Nhật Bản tập trung cho dòng XL7, thông qua việc thay thế bản thuần xăng bằng biến thể Hybrid.
Thiết kế tổng thể của xe vẫn giữ nguyên, chỉ sơn đen một số chi tiết nhằm tăng tính thể thao. Trang bị được bổ sung 2 tính năng là ga tự động (cruise control) và đèn chờ dẫn đường.
Dù có hậu tố “Hybrid” trong tên gọi nhưng thực tế, cơ cấu truyền động của mẫu MPV này chỉ là mild-hybrid, tương tự “người anh em” Ertiga Hybrid. Máy phát điện trang bị trên XL7 Hybrid đem lại khả năng dừng và khởi động lại tự động, đồng thời cải thiện khả năng tăng tốc, không có chế độ lái thuần điện.
Với việc giữ nguyên giá bán so với bản thuần xăng, Suzuki Việt Nam kỳ vọng dòng xe này sẽ cải thiện được sức tiêu thụ, thêm khả năng cạnh tranh trong phân khúc. Kết quả thực tế ở tháng đầu mở bán mang lại tín hiệu tích cực, dù chưa thực sự đột phá so với đối thủ.
Theo số liệu được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, Suzuki XL7 Hybrid bán được 256 xe trong tháng 9. Bản thuần xăng còn tồn tiêu thụ được 26 chiếc, nâng tổng doanh số dòng xe này lên 282 xe.
Kết quả này giúp Suzuki XL7 thành công thoát “ế”, nhưng chỉ bán nhiều hơn Toyota Avanza (204 xe). Trong khi đó, thị hiếu của người dùng vẫn nghiêng về Mitsubishi Xpander (2.688 chiếc) và Toyota Veloz Cross (1.147 xe).
Giới chuyên gia lý giải, kết quả bán hàng trong tháng đầu mở bán không nhiều có thể do nguồn cung của XL7 Hybrid chưa thực sự ổn định khi vừa ra mắt.
Việc các dòng xe nội địa được Nhà nước hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ từ 1/9 là một trong những nguyên nhân khiến các sản phẩm nhập khẩu như XL7 Hybrid bắt buộc phải chạy đua ưu đãi.