Peugeot 5008 giảm giá tới 119 triệu đồng tại đại lý
Một đại lý Hà Nội rao bán Peugeot 5008 Premium với giá chỉ 990 triệu đồng, giảm 119 triệu so với niêm yết 1,109 tỉ đồng. Đây là chính sách của riêng đại lý, chỉ áp dụng cho xe có VIN 2023.
Trong khi đó, các đại lý khác đang bán Peugeot 5008 Premium VIN 2023 với giá 999 triệu đồng. Đây là mức giá phổ biến ở các đại lý Peugeot trong tháng 6, theo chương trình ưu đãi của THACO Auto. Chương trình này áp dụng cho cả xe sản xuất năm 2023 và 2024, cả bản Premium và GT. Nhưng mức giảm tùy vào từng phiên bản và năm sản xuất.
Peugeot 5008 Premium VIN 2023 có tổng ưu đãi trị giá 110 triệu đồng, GT VIN 2023 được giảm 40 triệu đồng, xuống còn 1,169 tỉ đồng. Trong khi đó, xe VIN 2024 chỉ giảm khoảng 12 triệu đồng.
Peugeot 5008 vốn không phải mẫu xe bán chạy ở Việt Nam, do giá bán khá cao vì nhập khẩu nguyên chiếc. Sau khi được chuyển sang lắp ráp trong nước vào năm 2017, doanh số của mẫu xe này đã được cải thiện rõ rệt.
Năm 2017, Peugeot chỉ bán ra dưới 300 xe ở Việt Nam. Nhưng sang năm 2008, Peugeot bán được gần 5.000 xe. Doanh số chủ yếu đến từ hai mẫu 3008 và 5008.
Năm 2022, Peugeot bán ra gần 10.200 xe. Mặc dù doanh số năm 2023 xuống 3.038 xe, nhưng không nằm ngoài dự đoán do tình hình kinh tế nói chung và thị trường ô tô nói riêng đều đi xuống.
Việc giảm giá lần này có thể giúp Peugeot 5008 trở nên cạnh tranh hơn. Đặc biệt với giá bán thực tế mới tại đại lý, Peugeot 5008 nay đã rẻ hơn Toyota Fortuner (từ 1,055 tỉ đồng), Ford Everest (từ 1,099 tỉ đồng), xuống chung với nhóm có giá dưới 1 tỉ như Hyundai Santa Fe (từ 979 triệu đồng), Kia Sorento (từ 964 triệu đồng)…
Peugeot 5008 có gì?
Peugeot 5008 2024 nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ với kích thước tổng thể 4.670 x 1.855 x 1.655 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.840mm và khoảng sáng gầm xe 165mm.
Peugeot 5008 mang thiết kế đặc trưng của “sư tử Pháp” – Ảnh: Đại lý Peugeot
Xe sở hữu thiết kế hiện đại đậm chất châu Âu. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt tràn viền, đèn chiếu sáng công nghệ LED với bóng Projector có thể tự động điều chỉnh độ cao và mở rộng theo góc đánh lái. Đèn ban ngày tạo hiệu ứng như nanh sư tử.
Bản Premium sử dụng mâm 18 inch 2 tông màu, bản GT sử dụng mâm hợp kim 19 inch. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED với điểm nhấn là hiệu ứng móng vuốt sư tử.
Nội thất New i-Cockpit lấy cảm hứng từ khoang lái máy bay – Ảnh: Peugeot
Cabin Peugeot 5008 2024 toát lên trải nghiệm New i-Cockpit mô phỏng khoang lái phi cơ. Bản GT có thêm kính cách âm 2 lớp, trần xe tối màu, ghế sử dụng chất liệu Claudia Habana và ốp Alcantara cao cấp.
Một vài trang bị đáng chú ý trên Peugeot 5009 có vô-lăng D-Cut thể thao tích hợp phím bấm chức năng, lẫy chuyển số, màn kỹ thuật số 12,3 inch, màn giải trí 10 inch kết nối Android Auto và Apple Carplay, 10 loa, sạc không dây cho điện thoại, kết nối Radio, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, gạt mưa tự động…
Ghế chỉnh điện cho cả hàng ghế lái lẫn ghế phụ. Bản GT có sưởi ghế và massage ghế trước và nhớ vị trí ghế lái.
Peugeot 5008 sử dụng động cơ Turbo xăng 1.6L cho sức mạnh 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Đi cùng với đó là các trang bị an toàn như phân phối lực phanh điện tử, phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, chống trượt, tự động khóa khi vận hành và tự động mở khi có tai nạn, giữ làn, cảnh báo điểm mù, camera 180 độ, 6 túi khí…