Theo kế hoạch, Toyota Alphard 2024 sẽ được ra mắt chính thức tại thị trường quê nhà vào tháng 6/2023. Có tin đồn cho rằng, hiện thế hệ mới của Toyota Alphard đang được sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản để chuẩn bị cho ngày ra mắt vào tháng sau.
Trước đó, Toyota Alphard 2024 đã từng bị rò rỉ hình ảnh thiết kế 3D và đến nay mẫu MPV hạng sang tiếp tục lộ ảnh thực tế tại nhà máy. Nhờ vậy, chúng ta có cái nhìn trọn vẹn thiết kế của Toyota Alphard 2024.
Theo đó, “chuyên cơ mặt đất” sẽ được trang bị hệ thống đèn 2 tầng với cụm đèn pha LED thiết kế mảnh ở trên và cụm đèn LED định vị ban ngày ở phía dưới. Cùm đèn định vị này có 8 đèn mỗi bên và được chia thành 2 tầng. Ở vị trí trung tâm đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt cỡ lớn nhưng đã được tinh chỉnh để ấn tượng hơn. Cản trước và hốc gió trung tâm của xe cũng được thay đổi nhẹ so với thế hệ cũ.
Nhìn ngang hông xe, Toyota Alphard 2024 có đường dập gân mới, kéo dài từ cột B đến đuôi xe và dốc dần xuống ở chắn bùn sau, mang đến cái nhìn khoẻ khoắn cho chiếc MPV hạng sang. Xe được trang bị bộ mâm kích thước 17 – 19 inch, tùy phiên bản và cửa lùa chỉnh điện. Đây cũng là lần đầu tiên, xe sẽ có vành hợp kim nhôm 19 inch.
Nhìn ảnh thực tế phía sau của Toyota Alphard 2024 có thể thấy thiết kế của xe có khá nhiều thay đổi. Đầu tiên là cụm đèn hậu OLED với tạo hình bên trong tương tự đèn LED định vị ban ngày. Tiếp đến là nẹp màu đen bóng mới, tích hợp tem chữ nổi “Alphard”. Cản sau của xe có thiết kế khá đơn giản, sơn cùng màu thân xe và đi kèm đèn nằm dọc ở hai góc.
Theo nhiều đồn đoán, Toyota Alphard 2023 sẽ sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.995 x 1.850 x 1.935 mm. Ở thế hệ mới, xe dài hơn 50 mm và thấp hơn 15 mm trong khi chiều rộng giữ nguyên.
Ra mắt tại thị trường Nhật Bản, xe sẽ có 5 phiên bản, bao gồm G 2.5L, Z 2.5L, G Hybrid, Z Hybrid và Executive Lounge. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất Executive Lounge sẽ được trang bị nội thất 7 chỗ ngồi.
Theo hình ảnh rò rỉ trước đó, bên trong khoang cabin của Toyota Alphard 2023 bản Executive Lounge được trang bị cụm điều khiển trung tâm mới, vô lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng theo phong cách giống Crown Crossover mới. Đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số với kích thước lên đến 12,3 inch.
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm đặt nổi trên mặt táp-lô, dự kiến có kích thước 14 inch giống Lexus NX và RX 2023. Bên dưới màn hình này là bề mặt cảm ứng và 2 núm xoay chỉnh điều hòa, tích hợp màn hình LCD nhỏ, gợi liên tưởng đến Lexus RX thế hệ mới. Ngoài ra, xe còn có cần số mới và phanh tay điện tử.
Phiên bản Executive Lounge cao cấp còn có nội thất 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi. Trong đó, ở hàng ghế giữa là 2 ghế thương gia nằm độc lập với thiết kế mới. Mỗi ghế đều đi kèm màn hình cảm ứng để chỉnh các tính năng của xe. Đồng thời, 2 ghế giữa có thể dịch chuyển lên, xuống theo nhu cầu của hành khách.
Trên nóc là cửa sổ trời được chia làm đôi và hệ thống đèn viền nhằm tăng sự sang trọng cho nội thất. Trên nóc dường như còn có cả màn hình giải trí dành cho hàng ghế sau.
Là mẫu MPV hạng sang nên nhiều khả năng xe sẽ được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense, bao gồm những tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ở cả dải tốc độ thấp để hỗ trợ người lái khi tắc đường, hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt mặt phía trước, hệ thống cảnh báo phương tiện đang đến khi mở cửa và hệ thống cảnh báo điểm mù.
Chưa hết, xe còn được trang bị công nghệ Proactive Driving Assist giúp tự động rà nhẹ phanh khi xe vào cua hoặc tự động phanh/ga nhẹ để duy trì khoảng cách cố định với xe/người đi trước. Cùng với đó là hệ thống quan sát toàn cảnh có cả tính năng hiển thị mặt đường bên dưới gầm xe.
Nhiều khả năng, xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng dùng cho chiếc “chuyên cơ mặt đất” hiện cũng đang được dùng cho mẫu SUV Lexus NX250 thế hệ mới. Động cơ xăng sẽ có tên mã A25A-FKS với 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 203 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Tùy phiên bản, xe sẽ được trang bị hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid, hệ truyền động này hiện cũng đang được dùng cho Lexus NX350h thế hệ mới. Xe sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh có tên mã A25A-FXS, dung tích 2.5L đi cùng một mô-tơ điện. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 239 mã lực. Phiên bản hybrid của Toyota Alphard 2023 cũng được trang bị hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu E-Four.
TT (Tuoitrethudo)