Toyota Hilux bản này mà về Việt Nam dễ khiến Ranger, Triton 'đau đầu': Như bước ra từ Transformer, cabin đúng chất xe đua, động cơ vượt xa bản thường

0
12
Chiếc bán tải phổ thông Toyota Hilux Champ đã biến thành một chiếc xe đua đầy uy lực khi tham gia giải vô địch Super Pickup, gây ấn tượng mạnh với thiết kế hầm hố cùng hiệu suất vượt trội.
Toyota Hilux bản này mà về Việt Nam dễ khiến Ranger, Triton 'đau đầu': Như bước ra từ Transformer, cabin đúng chất xe đua, động cơ vượt xa bản thường- Ảnh 1.

Toyota đã giới thiệu Hilux Champ vào năm ngoái tại thị trường châu Á dưới danh nghĩa một mẫu xe bán tải giá rẻ đi kèm khả năng tùy chỉnh cao. Toyota Gazoo Racing Thailand đã hiện thực hóa tiềm năng đó khi biến chiếc bán tải khiêm tốn này thành một “quái vật” đường đua thực thụ cho giải vô địch Super Pickup.

Chiếc Hilux Champ phiên bản đua đã âm thầm lộ diện hồi đầu năm nay và chính thức ra mắt vào tháng 5, theo thông tin từ trang Facebook chính thức của Toyota Gazoo Racing Team Thailand. Phiên bản nâng cấp hơn đã quay trở lại đường đua vào tháng 7 và tháng 8, cạnh tranh với các đối thủ nặng ký như Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton và Ford Ranger.

Toyota Hilux bản này mà về Việt Nam dễ khiến Ranger, Triton 'đau đầu': Như bước ra từ Transformer, cabin đúng chất xe đua, động cơ vượt xa bản thường- Ảnh 2.

Chiếc Toyota GR Hilux Champ được trang bị bộ bodykit tùy chỉnh và biểu tượng xe đua.

Theo quy định của giải Super Pickup, chỉ những chiếc bán tải cabin đơn, dẫn động cầu sau và sử dụng động cơ diesel mới được phép tham gia. Chiếc Toyota GR Hilux Champ đầu tiên đã được trang bị bộ bodykit tùy chỉnh và tem đua bắt mắt. Phần đầu xe nổi bật với cản trước sâu hơn, bộ chia gió, hốc hút gió lớn và lưới tản nhiệt mới, tăng cường tính khí động học. Thân xe được nâng cấp với bộ mâm đua và chắn bùn mở rộng, trong khi đuôi xe có cánh gió sau và bộ khuếch tán lớn. Với thiết kế vuông vức cùng các chi tiết khí động học, chiếc Toyota Hilux Champ giờ trông giống như bước ra từ bộ phim bom tấn Transformer hơn là một chiếc bán tải bình dân.

Không gian bên trong xe được thiết kế tối giản đúng chất xe đua. Ghế ngồi đơn Sparco, vô lăng Sparco đồng bộ và bảng điều khiển dành riêng cho xe đua. Bình chữa cháy được đặt trong tầm tay, bởi vì mọi thứ có thể trở nên “nóng bỏng” trên đường đua. Khung chống lật được bắt trực tiếp vào khung gầm dạng thang. Toyota Hilux Champ nay có treo được đặt thấp hơn, khả năng xử lý tốt hơn, cùng với bộ mâm và lốp xe đua chuyên dụng.

Dưới nắp capo là phiên bản nâng cấp của động cơ turbodiesel 2.4L của Toyota. Hãng không tiết lộ con số cụ thể nhưng cho biết công suất vượt xa mức 148 mã lực trên xe nguyên bản. Hệ thống tăng áp, làm mát, ống xả, hệ thống nạp/phun nhiên liệu đều được cải tiến. Sức mạnh được truyền đến các bánh sau thông qua hộp số sàn.

Toyota Hilux Champ không phải là mẫu xe đua duy nhất của Toyota Gazoo Racing Team Thailand. Trên các tài khoản mạng xã hội chính thức, người hâm mộ có thể tìm thấy các phiên bản xe đua của Yaris, Yaris Cross, Corolla sedan, Hilux và GR Supra phiên bản Thái Lan. Mỗi chiếc đều được mang đi chinh chiến ở những đấu trường khác nhau.

YouTuber Edd Ellison đã có cuộc phỏng vấn với đội đua và được tiết lộ rằng Toyota GR sẽ khởi động một giải đua độc quyền dành cho Hilux Champ tại Thái Lan vào năm tới. Nguồn tin từ Top Gear Philippines cũng đã xác nhận thông tin này.