Toyota Hilux bán vượt Triton ở tháng 5, nhưng vẫn thua xa Ford Ranger

0
34
Toyota Hilux 2024 được ra mắt trong tháng 5. Nhờ bổ sung đa dạng phiên bản và chốt giá hợp lý hơn trước, dòng xe này đã thành công thoát "ế", nhường lại vị trí đó cho Isuzu D-Max.

Ngừng kinh doanh từ 2022, Toyota Hilux quay trở lại Việt Nam vào tháng 3/2024 với phiên bản duy nhất – 2.4L 4×2 AT. Biến thể này có giá 852 triệu, tăng 178 triệu đồng so với trước đây. Xe vẫn dùng ghế nỉ, điều hòa chỉnh cơ, một số trang bị còn không bằng bản tiêu chuẩn của Ford Ranger.

Khó cạnh tranh, Toyota Hilux nhanh chóng rơi vào nhóm xe kén khách nhất phân khúc. Cái tên này còn không ít lần xuất hiện trên danh sách 10 xe bán chậm hàng tháng tại Việt Nam.

Giữa tháng 5/2024, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu Hilux mới. Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời, thiết kế không đổi, bổ sung thêm trang bị và biến thể, chốt giá bán hợp lý hơn trước.

Toyota Hilux 2024 được phân phối với 3 phiên bản gồm: 2.4 4×4 MT, 2.4 4×2 AT và 4×4 AT Adventure cùng giá niêm yết lần lượt 668 triệu, 706 triệu và 999 triệu đồng. Giá “trần” của mẫu bán tải này tuy cao hơn Ford Ranger Wildtrak (979 triệu đồng) nhưng có thêm lựa chọn cho người dùng.

Toyota Hilux 2024 tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan (Ảnh: Thanh Tạo).

Với những thay đổi như vậy, doanh số của Toyota Hilux được cải thiện ở tháng 5. Cụ thể, mẫu xe này bán được 308 chiếc, phá vỡ cảnh ảm đạm suốt 4 tháng đầu năm; giúp Hilux thoát “ế”. Isuzu D-Max trở thành sản phẩm bán chậm nhất phân khúc, với lũy kế doanh số đạt 139 xe.

Kết quả bán hàng của Toyota Hilux ở tháng 5 vượt qua Mitsubishi Triton (163 xe). Vị trí số 1 phân khúc vẫn tiếp tục thuộc về Ford Ranger với 1,477 chiếc được tiêu thụ, tăng 17% so với tháng trước.

Tính hết 5 tháng đầu năm 2024, Ford Ranger đang là sản phẩm bán chạy thứ 2 toàn thị trường với lũy kế doanh số đạt 6.301 xe, xếp sau Mitsubishi Xpander (6.537 chiếc).

Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max đều ghi nhận doanh số tăng trưởng ở tháng 5. Trong đó nếu xét 5 tháng đầu năm 2024, Mitsubishi Xpander vẫn đang đứng ở vị trí thứ 2 trong phân khúc xe bán tải với tổng cộng 742 chiếc được bán ra, nhưng có nguy cơ bị Toyota Hilux đuổi kịp và vượt qua.

Phân khúc này còn có Nissan Navara nhưng không được hãng xe Nhật Bản công bố doanh số hàng tháng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Theo chia sẻ của một số tư vấn bán hàng, Mitsubishi Triton 2024 sẽ được giới thiệu vào tháng 9, trong khi xe này đã bị bắt gặp chạy thử trên đường tại Việt Nam. Xe thuộc thế hệ hoàn toàn mới, giá bán lẻ đề xuất dự kiến sẽ tăng so với khoảng giá 650-905 triệu đồng của đời hiện hành.

Mitsubishi Triton 2024 sử dụng khung gầm mới với chiều dài cơ sở tăng từ 3.000mm lên 3.130mm, khoảng sáng gầm tăng từ 220mm lên 222mm (Ảnh: Mitsubishi).

Cấu hình phiên bản và thông số kỹ thuật của Triton mới chưa được hé lộ. Nếu giống xe tại Thái Lan,  bản cao nhất của mẫu bán tải này sẽ được trang bị đèn LED trước/sau, mâm hợp kim 18 inch; nội thất có màn đa thông tin 7 inch, màn hình giải trí 10 inch, ghế lái chỉnh điện và sạc điện thoại không dây.

Nội thất của Mitsubishi Triton 2024 có nhiều điểm mới nhưng vẫn chưa bằng Ford Ranger do không được trang bị phanh điện tử, vẫn sử dụng phanh tay dạng cơ truyền thống (Ảnh: Mitsubishi).

Bên dưới nắp ca-pô, Mitsubishi Triton 2024 được trang bị động cơ 2.4L tăng áp kép hoàn toàn mới trên bản cao nhất, nhưng chưa rõ có được đưa về Việt Nam hay không. Cỗ máy này tạo ra 204 mã lực và 470Nm, vẫn kém một chút so với Ford Ranger Wildtrak (207 mã lực và 500Nm).

Triton mới có khóa vi sai chống trượt chủ động với tính năng kiểm soát phanh và hệ thống vào cua chủ động. Trang bị an toàn có điểm nhấn ở một số tính năng hỗ trợ người lái như cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, ga tự động thích ứng có Stop & Go và bám theo xe phía trước… nhưng vẫn chưa bằng Ford Ranger.

Dẫu vậy, sự xuất hiện của Mitsubishi Triton 2024 vẫn hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc xe bán tải. Những người dùng quan tâm đến yếu tố “ăn chắc mặc bền” của thương hiệu Nhật sẽ có thêm lựa chọn mới.