Toyota Hilux GR Sport chuẩn bị “cập bến” Đông Nam Á: Bán tải thể thao mới ‘thách thức” Ford Ranger Raptor

0
30
Theo kế hoạch, mẫu Toyota Hilux Revo GR Sport sẽ chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á vào ngày 20/3 tới. Phiên bản mới này được cải tiến nhằm biến chiếc bán tải cỡ trung thành xe hiệu suất cao.

Theo đó, mẫu xe Toyota Hilux Revo GR Sport được lấy cảm hứng từ cuộc đua Rally Dakar, nơi các đội đua địa hình từ Úc, Thái Lan, Mỹ Latin và Nhật Bản cạnh tranh với nhau. 

So với phiên bản tiêu chuẩn, Toyota Hilux GR Sport 2024 có chiều cao được cải tiến thêm 15 mm, chiều rộng tăng thêm tối đa 155 mm. Hệ thống treo lò xò cuộn phía trước và lò xo lá nhíp sau đi kèm giảm xóc monotube KYB với đường kính piston lớn. Những thay đổi này giúp giảm góc lật, tăng cường độ chính xác khi đánh lái và cải thiện sự ổn định cho xe.

Lực kéo và khả năng off-road của Toyota Hilux GR Sport 2024 cũng được cải thiện hơn Hilux thường với việc trang bị lốp Bridgestone Dueler AT 265/65 R17, đi kèm la-zăng hợp kim 17 inch kiểu Dakar màu đen độc đáo. 

Xe có hệ thống phanh đĩa được trang bị ở cả bốn bánh, kẹp phanh cố định bốn pít-tông 338 mm x 28 mm ở phía trước và kẹp phanh nổi một pít-tông 312 mm x 18 mm ở phía sau được sơn màu đỏ.

Về nội thất, Toyota Hilux GR Sport 2024 có những cải tiến như: vô lăng bọc da với lẫy chuyển số có đường chỉ màu đỏ ở trung tâm và dòng logo GR đặt ở đáy vô lăng. Một số điểm ấn tượng trong nội thất bao gồm: ghế thể thao phía trước kết hợp da và da lộn, dây an toàn màu đỏ, bàn đạp nhôm, trang trí bảng điều khiển “Technical Mesh”, cần sang số GR Sport, thảm sàn và hệ thống âm thanh JBL 9 loa.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Hilux Revo GR Sport là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.8L quen thuộc nhưng tạo ra công suất tối đa 224 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. So với bản thường, động cơ của Toyota Hilux GR Sport 2024 mạnh hơn 10%. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp đã được cải tiến thể thao hơn.

 

TH (Tuoitrethudo)