Trải nghiệm Volkswagen Viloran trên cung đường Biển đẹp nhất Việt Nam

0
28
Hành trình 2 ngày 1 đêm trên cung đường ven Biển trải nghiệm mẫu xe MPV 7 chỗ Viloran với nhiều điều ấn tượng.

Hành trình 2 ngày 1 đêm trên cung đường ven Biển trải nghiệm mẫu xe MPV 7 chỗ Viloran với nhiều điều ấn tượng.

Trong khoảng thời gian trở lại đây, thị trường ô tô Việt Nam gặp rất nhiều vấn đề có thể kể đến như dịch bệnh, suy thoái kinh tế chính vì thế mà sự tăng trưởng chậm. Đặc biệt là những mẫu xe nhập khẩu vốn không nhận được sự hỗ trợ từ các khoản thuế phí.

Giá bán trên dưới 2 tỷ đồng đã khiến Volkswagen Viloran từng nhận được không ít sự hoài nghi về việc thành công của mẫu xe này. Tuy nhiên sự đón nhận của người dùng đã khiến sức bán của mẫu xe này mang đến những ngạc nhiên khó hiểu.

Trái với những dự đoán ban đầu, Volkswagen Viloran lại tạo nên một cơn sốt, đem lại những thành quả đầu tiên sau bao năm trầm lắng. Điều này cũng khiến rất nhiều ngạc nhiên khi đã có gần 1.000 xe đến tay người dùng Việt, và phải đến khi có dịp được trải nghiệm thực tế mới có thể hiểu vì sao Viloran lại được đón nhận.

Để hiểu thêm dòng xe này, chúng tôi đã có hai ngày trải nghiệm xe Viloran và trên cung đường từ TP.HCM đến Tp.Cam Ranh (Khánh Hòa). Với hơn 700km cho tổng hành trình là quá đủ để khám phá về những điều mới mẻ mà chiếc xe MPV ăn khách từ hãng Volkswagen mang đến cho người cầm lái.

Chúng tôi bắt đầu hành trình từ quận Tân Bình nơi đặt trung tâm dịch vụ sau bán hàng đạt chuẩn toàn cầu của thương hiệu Volkswagen. Đây là xưởng dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn cầu của Volkswagen có quy mô xây dựng lớn, trang thiết bị hiện đại, quy trình chuyên nghiệp và kết nối mạng toàn cầu để phục vụ khách hàng.

Trải nghiệm Volkswagen Viloran trên cung đường Biển đẹp nhất Việt Nam - 3

Bên cạnh hệ thống đại lý trải dài khắp cả nước, Volkswagen Việt Nam hiện triển khai mô hình xưởng dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo dưỡng và sửa chữa xe của người dùng. Mô hình xưởng dịch vụ tại đại lý Volkswagen chính hãng có đầy đủ các khu vực chức năng cần thiết để bảo dưỡng, sửa chữa và tân trang với tiêu chuẩn kỹ thuật từ nhà sản xuất. 

Ngoài quy mô xây dựng lớn, nhà xưởng được đầu tư trang thiết bị và máy móc nhập khẩu từ châu Âu, qua đó đảm bảo chất lượng dịch vụ hậu mãi ở mức cao nhất. Tại đại lý Volkswagen Sài Gòn, khu vực General Service – Dịch vụ sửa chữa chung bao gồm 18 khoang, bên cạnh 2 khoang PDI – Pre Delivery Inspection – Kiểm tra xe trước khi giao – nhằm đảm bảo khách hàng nhận được xe mới trong tình trạng hoàn hảo.

Quay lại với hành trình, men theo những con phố đông người và chật cứng xe khi vào cao tốc Long Thành  – Dầu Giây để hướng về Tp. Cam Ranh. Kẹt xe, chật chội luôn là điều mà những ai ôm vô lăng đều không mong muốn. Cũng may, không gian nội thất của xe dù đơn giản nhưng khá tiện nghi, sự kết hợp tinh tế giữa các chi tiết bọc da khiến những chi tiết tưởng chừng vô tri, vô giác đã được kết hợp và mang đến sự thoải mái cho người bên trong.

Đặc biệt, sự thoải mái còn được mang đến từ hệ thống ghế thương gia có các tính năng mát xa và hệ thống điều hòa được bố trí cửa gió thông minh. Thoát khỏi đô thị đông đúc, những chiếc Viloran được đưa vào đoạn cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Vừa hết đoạn đường dẫn, những chiếc xe thể hiện rõ khả năng tăng tốc chưa mấy ấn tượng của khối động cơ xăng, dung tích 2.0L TSI, cho công suất lên đến 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm, đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG và hệ dẫn động cầu trước FWD.

Mức công suất của xe thuộc hàng cao trong nhóm MPV, cho thấy đây là một mẫu xe được sinh ra để phục vụ gia đình năng động. Khi di chuyển ở dải tốc độ thấp, nếu đạp thốc ga, vòng tua máy tăng lên nhanh kèm nhưng không có sự xuất hiện của tiếng gầm rú từ động cơ dội vào cabin, vận tốc tăng lên khá nhanh. Trên thực tế, cảm giác chiếc xe có độ trễ ga không quá đáng kể. Nhưng nếu đạp ga từ tốn, vòng tua tăng lên dần, chiếc xe tạo cảm giác tăng tốc tốt hơn.

Ra khỏi cao tốc, chúng tôi chuyển hướng vào Quốc lộ QL1A và di chuyển để vào cung đường biển bài dài đẹp nhất Việt Nam. Cung đường ven biển của Việt Nam này kéo dài từ Bà Rịa – Vũng Tàu và ôm theo đường cong của đất nước đến TP. Huế.

Một hành trình với hơn 350km đường Cao tốc và đường nhựa khá nhàn nhã và phải đặt mình vào vị trí chủ xe mới tận hưởng được hết những gì mà hơn 2 tỷ đồng mang đến cho người dùng. Đúng với câu nói: “những chiếc xe đến từ các thương hiệu châu Âu luôn biết cách nịnh người dùng và người sở hữu. Từ cảm giác lái cho đến sự tận hưởng trong những hành trình dài”

Trang bị tiện nghi và các ưu nhược điểm của xe Viloran

Có thể thấy Volkswagen đã có nhiều toan tính khi tách rời Viloran khỏi nhóm xe “biển vàng” như Kia Carnival nhưng vẫn đủ “vai vế” khi sánh cùng Toyota Alphard hay Lexus LM. Do đó với mức định giá 1.998 – 2.168 tỷ đồng, Viloran đã tạo nên một làn gió mới đánh trúng tâm lý tệp khách nhà giàu vốn đề cao các hình thức bên ngoài.

Mặc dù có mức giá được xem là dễ chịu với tệp khách trung lưu, Volkswagen Viloran vẫn mang lại các trang bị xứng tầm như mâm xe cỡ lớn, đèn pha bi-led, cửa sổ trời, ghế thương gia, đèn nội thất, lọc bụi mịn, màn hình điện tử….

Ngoài ra thân hình của Viloran lại hướng đến sự mềm mại mượt, trái với xu hướng góc cạnh hiện nay. Công tâm mà nói, ngoại thất của xe không mang tính nịnh mắt, không nổi trội nhưng bù lại sẽ đáp ứng việc bền dáng theo thời gian.

Bên cạnh đó, thiết kế cửa trượt cũng được xem là lợi thế của Viloran nói riêng và dòng MPV nói riêng, đặc thù của dòng xe này phục vụ cho người ngồi sau, với kiểu cửa này khiến cho việc lên xuống dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng hơn, nhất là phái đẹp khi diện những bộ trang phục cầu kỳ.

Cửa trượt của Viloran có tới 3 cách mở khác nhau, theo đó người ngồi phía sau có thể bấm nút trên cột B hoặc dùng tay nắm trên cửa xe hay thao tác trực tiếp từ phía tài xế nhờ nút bấm ở bệ trung tâm. Tuy nhiên tâm điểm của mẫu xe này phải nhắc đến hàng ghế thứ 2 của chiếc xe này.

Theo đó, đây là hàng ghế thương gia có thiết kế rộng thoải mái, và trong một số trường hợp có thể ngả hẳn ra như một chiếc giường. Trên phiên bản cao cấp nhất, ghế ngồi này còn có đa chế độ massage, sưởi và làm mát. Tuy nhiên chế độ massage có vẻ chưa thực sự hiệu quả lắm.

Nhưng cũng chính vì điều này mà đây là cơ hội cho các gara, xưởng độ khi có thể tung ra các gói nâng cấp cho ghế ngồi này theo ý thích chủ xe, hoặc đơn giản là nâng cấp cho bản thiếu của Viloran. Hiện mẫu xe này đã có hàng loạt gói nâng cấp khác nhau tùy theo kinh phí nhưng cơ bản sẽ là thay đổi sàn xe, đổi ghế thương gia, bổ sung thêm hiệu ứng cho đèn nội thất,….

Quay lại vấn đề của hàng ghế thương gia trên bản Luxury, người viết có phần bất ngờ bởi độ êm của ghế, chất liệu da mềm mại không mang lại sự khó chịu. Trên mỗi ghế được bố trí vị trí để điện thoại, chai nước, cổng sạc Usb C, cùng nhiều hộc để đồ tiện lợi, điều hòa phía sau mạng lại chất lạnh khá sâu, không quá khô da.

Trải nghiệm Volkswagen Viloran trên cung đường Biển đẹp nhất Việt Nam - 11

Hàng ghế thứ 3 thì công tâm mà nói chưa thực sự rộng rãi như Kia Carnival nhưng vẫn đáp ứng cơ bản việc 2 – 3 người ngồi khi cần thiết. Nếu đi đủ 7 người thì hàng ghế thứ 2 buộc phải điều chỉnh để mang lại sự thoải mái tổng thể.

Tổng quan mà nói, không gian dành cho người phía sau tương đối ổn nếu đi 5 người và cực kỳ thoải mái nếu chỉ đi 2 người. Thêm nữa yếu tố cách âm được hãng làm khá tốt, gần như không nghe tiếng gió lọt khi vận hành ở tốc độ 120km/h và tiếng ồn từ mặt đường chỉ xuất hiện khi đi qua những cung đường quá xấu.

Đánh giá nhanh

Xe vẫn có thể vận hành tốt ở dải tốc độ phổ biến tại thị trường Việt Nam, nhưng hộp số ly hợp kép giúp chiếc xe vận hành êm ái, gần như không cảm nhận được sự chuyển số trừ khi tăng tốc gấp. Đáng chú ý hệ thống treo không quá cứng, điều này có thể hiểu nhằm giúp đem lại sự êm ái nhất cho người ngồi phía sau.

Tương tự hàng ghế sau, ghế lái vẫn có chỉnh điện, nhớ vị trí, sưởi và làm mát, cần số điện tử hệ thống điều hòa có lọc bụi mịn và đèn nội thất Ambient Light 30 màu. Đáng tiếc xe không có lẫy chuyển số dù là phiên bản cao nhất cũng như không có Android Auto mặc dù có Apple Carplay không dây

Xe được xem là cái tên khá “hot” trong thời gian gần đây khi đáp ứng đủ khá nhiều tiêu chí của tệp khách hàng trung lưu khi cần một chiếc xe đưa đón hơn là cầm lái. Tuy nhiên, tệp khách mua xe này có phần không mấy thoải mái trong việc chờ đợi thế nên nhà phân phối cần chủ động các biện pháp tăng nguồn cung đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Cũng có thể dễ hiểu về mức doanh số mà Viloran mang lại cho Volkswagen tại Việt Nam là to lớn như thế nào. Xe được nhập khẩu từ nhà máy đặt tại Trung Quốc và được phân phối chính hãng và nhiều người nổi tiếng cũng đã chọn mẫu xe này để sử dụng cho việc đi lại..

Viloran không phải là mẫu xe phù hợp cho những ai mua xe lần đầu. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho nhóm khách mong muốn một mẫu xe có ngoại hình đẹp, phục vụ tốt khi sử dụng hàng ngày và hơn hết là giá cả hợp lý trong phân khúc MPV đúng nghĩa.