Nếu không còn lựa chọn nào khác, liệu người dùng có chấp nhận mua xăng với giá cắt cổ mà còn phải nhận lấy dịch vụ không thể tồi tệ hơn?
Trong năm 2024 tại Mỹ, giá xăng đã có chiều hướng giảm nhiệt so với nhiều đợt cao điểm trong quá khứ. Tuy vậy, yếu tố này không áp dụng với Najah’s Desert Goods – một trạm xăng nằm giữa sa mạc Mojave tại đoạn giao Route 66 và cao tốc Liên bang 40.
Trạm xăng nói trên mới đây đã gây tranh cãi tại Mỹ khi ảnh bảng giá tại đây được chụp lại. Biểu giá được công bố tối thiểu cho xăng tại đây là 8,59 USD/gallon, tương đương 56.600 đồng/lít.
Dù có mức giá cao gấp nhiều lần giá xăng thường, chủ cơ sở này không có ý định hạ giá sản phẩm của mình. Những người có dịp ghé lại trạm xăng này còn chụp lại một thông báo được giới chủ đính ngay tại trạm.
“Chi phí chung của chúng tôi rất cao. Chi phí vận chuyển xăng tới đây là cao gấp đôi bình thường. Quanh đây 100 dặm (160 km) là sa mạc và không có dịch vụ nào khác. Xin đừng phàn nàn về giá cả. Bạn có quyền lựa chọn trở thành khách hàng hay không”, thông báo trên cho biết.
Trên thực tế, thông báo trên của trạm xăng là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, đi kèm với giá xăng cao gấp nhiều lần bình thường là thái độ có phần “mặc kệ” người dùng. Bên cạnh đó, dịch vụ không thể tồi tệ hơn cũng khiến nhiều người dùng phiền lòng. Đánh giá hiện tại của trạm xăng trên là 2,3 sao trên Google với tổng gần 500 lượt đánh giá.
Những người bắt buộc phải đổ xăng tại trạm xăng giữa sa mạc cho biết 2 trong buồng vệ sinh tại trạm xăng đã hư hỏng không thể sửa chữa. Cửa hàng bán đồ đi kèm không có giá công bố sẵn mà mức giá “cắt cổ” chỉ được biết bởi người dùng khi họ tới quầy thanh toán. Có người cho biết họ chỉ mua chai nước cũng mất… 8 USD (200.000 đồng).
Nhiều người dùng cũng khẳng định họ không bao giờ mong muốn quay trở lại trạm xăng này lần thứ 2. Đâu sẽ là phương án phù hợp: chấp nhận dịch vụ tồi tệ và giá cả đắt đỏ hay chấp nhận chuẩn bị trước xăng dự phòng và bỏ qua một trạm xăng như trên?