Triệu hồi hơn 11.000 xe Honda CR-V, Civic lỗi thước lái

0
13
Những mẫu xe do Honda Việt Nam lắp ráp, nhập khẩu và bán ra thị trường có hiện tượng rung hoặc tiếng kêu bất thường khi đánh lái.

Hôm 6/11, Honda Việt Nam phát đi thông báo triệu hồi 11.005 chiếc CR-V, Civic, Civic Type R do vấn đề liên quan đến thước lái. Số xe nằm trong diện ảnh hưởng cụ thể như sau:

Dòng xe Thời gian sản xuất Xuất xứ Số xe triệu hồi
CR-V 18/9/2023– 25/9/2024 Việt Nam, Thái Lan 7.104
Civic 3/11/2021 – 17/11/2023 Thái Lan 3.870
Civic Type R 10/1/2023 – 5/7/2024 Nhật Bản 31

Liên doanh Nhật cho biết, trên các xe nằm trong diện triệu hồi, khi đánh lái chuyển hướng, xe có hiện tượng rung lắc hoặc âm thanh bất thường. Điều này gây khó chịu cho người lái và các hành khách đi cùng. Honda cho biết, chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào liên quan đến lỗi này. Việc triệu hồi như một biện pháp phòng ngừa.

Những xe Honda nằm trong diện ảnh hưởng được khắc phục lỗi miễn phí tại đại lý, bắt đầu từ tháng 12/2024. Thời gian thực hiện việc sửa chữa, thay thế phụ tùng thước lái khoảng 0,5-4 giờ/xe.

  • Mẫu CR-V hybrid nhập Thái lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng

Đây là lần triệu hồi thứ hai của Honda Việt Nam trên dòng CR-V trong 2024. Hồi tháng 4, hãng gọi về sửa chữa các 4.470 chiếc CR-V sản xuất 2017-2018 nhập Thái Lan do lỗi bơm nhiên liệu.

Honda CR-V là dòng CUV cỡ C lắp ráp ở Việt Nam, sau đó chuyển sang nhập Thái vào cuối 2017 và sau đó chuyển về nội địa hóa trong nước từ tháng 7/2020. Đến cuối 2023, thế hệ mới của CR-V ra mắt và vẫn lắp ráp trong nước nhưng có thêm bản hybrid (e:HEV RS) nhập khẩu Thái Lan.

Civic là mẫu sedan cỡ C từng lắp ráp tại Việt Nam nhưng chuyển sang nhập khẩu Thái Lan từ 2017. Hãng Nhật giới thiệu thêm biến thể hiệu suất cao Type R giá gần 2,4 tỷ đồng vào cuối 2022.

Trong số các mẫu xe của Honda, City là sản phẩm đóng góp doanh số lớn nhất. Tiếp đến là CR-V. Hãng hiện có nhà máy ở Vĩnh Phúc lắp ráp City và CR-V.

Phạm Trung