Xiaomi SU7 Ultra là chiếc sedan điện hiệu suất cao mới ra mắt với công suất hơn 1.500 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2 giây. Trước đây, Xiaomi từng công bố SU7 Ultra nhưng dưới dạng mẫu thử (prototype). Mới đây, tại sự kiện ra mắt Xiaomi 15, CEO Xiaomi Lôi Quân đã chính thức công bố phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu “siêu xe điện” này.
Xiaomi SU7 Ultra sẽ được mở bán trước tại Trung Quốc với mức giá 814.900 nhân dân tệ (khoảng 2.9 tỷ đồng), dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào tháng 3/2025.
Thiết kế & Kích thước
Xiaomi SU7 Ultra giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của dòng SU7 tiêu chuẩn, nhưng có thêm một số điểm nâng cấp nổi bật như cản trước và sau thể thao, cánh gió sau lớn và thân xe rộng hơn. Kích thước tổng thể của xe là 5.115/1.970/1.465 mm, với chiều dài cơ sở 3.000 mm.
Cánh gió sau có chiều rộng 1.560 mm cùng bộ khuếch tán gió chủ động phía sau, mang lại lực ép xuống mặt đường 285 kg. Xe còn được trang bị bánh xe R21 với lốp Pirelli P Zero 5.
Nội thất của SU7 Ultra có ghế thể thao, dây an toàn màu vàng, và vô lăng bọc Alcantara. Vật liệu Alcantara còn được sử dụng trên ghế ngồi, tấm cửa và các chi tiết khác. Ngoài ra, nội thất cũng có các chi tiết bằng sợi carbon như bậc cửa, hốc trung tâm, gương chiếu hậu trong cabin,…
Pin & Động cơ
SU7 Ultra sử dụng pin Qilin 2.0 của CATL, có dung lượng 93.7 kWh và công suất xả tối đa 1.330 kW. Pin này có thể đạt công suất hơn 800 kW khi ở mức 20%. Nó còn được trang bị hệ thống làm mát kép và cấu trúc cell-to-body (CTB).
Pin hỗ trợ sạc 5.2C DC, với công suất sạc khoảng 490 kW, cho phép sạc từ 10-80% trong 11 phút.
Xe sử dụng ba động cơ điện (hai động cơ V8 và một động cơ V6s), với tổng công suất đạt 1.138 kW (1.526 mã lực). Mô-men xoắn cực đại là 1.770 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1.98 giây, đạt tốc độ tối đa 350 km/h, và hoàn thành quãng đường 1/4 mile trong 9.23 giây.
p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 14.0px ‘.SF NS’; color: #0e0e0e}
SU7 Ultra được trang bị đĩa phanh carbon gốm lớn nhất từng có trên một chiếc xe thể thao, với đĩa phanh trước kích thước 430 mm x 40 mm và đĩa phanh sau 410 mm x 32 mm. Xe có thể dừng lại từ 100 km/h trong khoảng 30.8 mét.
Thành tích tại Nürburgring
Vào ngày 24/10, phiên bản thử nghiệm của SU7 Ultra trở thành chiếc xe bốn cửa nhanh nhất tại trường đua Nürburgring Nordschleife với thời gian hoàn thành vòng đua là 6:46.874. Tuy nhiên, phiên bản sản xuất hàng loạt sẽ khó có thể đạt được kết quả tương tự do có trọng lượng nặng hơn. Phiên bản Prototype có thân xe bằng sợi carbon và trọng lượng 1.900 kg.
Giá cả
Xiaomi SU7 Ultra được bán với giá 814.900 nhân dân tệ tại Trung Quốc (khoảng 2.9 tỷ đồng). Dự kiến, xe sẽ bắt đầu được bán ra từ tháng 3 năm 2025. CEO Xiaomi Lôi Quân đã so sánh với Porsche Taycan Turbo GT, có giá 1.998.000 nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ đồng), nhưng công suất kém hơn.
Theo dự báo của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, Xiaomi có thể bán được 4.000 chiếc SU7 Ultra trong năm 2025. Chỉ 10 phút sau khi buổi ra mắt kết thúc, 3.680 đơn hàng đã được ghi nhận.
Tại buổi ra mắt, CEO Xiaomi Lôi Quân tiết lộ rằng dòng sedan SU7 tiêu chuẩn đã bán được 20.000 chiếc trong tháng 10, với mục tiêu đạt 100.000 chiếc trong tháng 11 và 120.000 chiếc vào cuối năm.