Sáng 3-8, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết thanh tra sở này đã xử phạt một khách sạn ven biển Đà Nẵng bị du khách phản ảnh về vệ sinh và thái độ phục vụ.
Trước đó, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tiếp nhận thông tin phản ảnh của khách về vấn đề vệ sinh không đảm bảo và thái độ phục vụ của nhân viên khách sạn A.L. (trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà).
Ngày 25-7, Thanh tra Sở Du lịch đã phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin quận Sơn Trà tiến hành kiểm tra đột xuất tại khách sạn.
Qua đó đã phát hiện các hành vi vi phạm như không niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ và không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.
Thanh tra Sở Du lịch đã ban hành quyết định xử phạt 5,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm trên.
Trước đó, Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng đã thanh tra trực tiếp 8 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế trên địa bàn. Kết quả, có 6 công ty vi phạm, bị xử phạt hành chính.
Vừa qua, Đà Nẵng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch và liên tục tổ chức các lễ hội trong mùa hè để thu hút du khách.
Qua đó tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực du lịch – dịch vụ, góp phần giúp kinh tế Đà Nẵng tăng trưởng tới hơn 8,3% trong quý 2-2024.
Đồng thời, để kiểm soát chất lượng dịch vụ, Đà Nẵng cũng công bố đường dây nóng, các trang thông tin tiếp nhận phản ảnh của du khách về chất lượng dịch vụ.
Chấn chỉnh việc sử dụng hình ảnh ngôi sao để quảng cáo
Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ, thái độ ứng xử văn minh với khách du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch thành phố Đà Nẵng, trong thời gian tới đơn vị này sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn.
Đặc biệt sẽ xử phạt nghiêm các cơ sở vi phạm, nhất là các cơ sở lưu trú du lịch sử dụng hình ảnh ngôi sao để quảng cáo khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch hoặc có thông tin phản ảnh, kiến nghị của khách.