Để trải nghiệm công nghệ hiện đại này, khách hàng sẽ phải lái xe qua một máy quét lớn, máy này sẽ chụp ảnh chiếc xe từ mọi góc độ, bao gồm cả phần dưới xe.
Sau đó, những hình ảnh này được đưa vào phần mềm AI để quét và tìm kiếm các lỗi bất thường có thể xuất hiện ở các vị trí như: thân, gầm, lốp… mà nhiều khi người thợ bình thường khó có thể thấy được.
Chưa đầy một phút sau, khách hàng sẽ nhận được một “báo cáo tình trạng đầy đủ” của xe. Tùy thuộc vào kết quả, các thợ máy của đại lý sẽ kiểm tra và tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng cho khách hàng.
Hiện công nghệ này đã được triển khai tại 300 đại lý ở Mỹ giúp công cuộc kiểm tra chất lượng xe trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.
Emmanuel Epino, Tổng Giám đốc tại Findlay Cadillac cho biết, hệ thống hỗ trợ AI này có độ chính xác khá cao, hệ thống có thể phát hiện ra những vấn đề mà đôi khi các kỹ thuật viên có thể bị bỏ sót.
Khi được hỏi về việc ứng dụng AI này có thể thay thế con người hay không, Emmanuel Epino cho rằng, việc áp dụng AI không ảnh hưởng đến các quyết định cắt giảm nhân sự của bộ phận dịch vụ. Thay vào đó, nó tạo ra thêm công việc cho các kỹ thuật viên, giúp họ bận rộn hơn với các vấn đề của ô tô có thể bị con người bỏ sót.
TH (Tuoitrethudo)