Việc các nhà sản xuất ô tô tham gia phát triển các sản phẩm khác ngoài xe không có gì lạ. Nhưng đó cũng thường là phụ kiện kèm theo xe hoặc những thứ gắn liền với người điều khiển chiếc xe đó, chẳng hạn như đồng hồ.
Do đó, Lamborghini hợp tác để làm ra dòng sản xuất xe đẩy trẻ em cao cấp mang tên SILVER CROSS X AUTOMOBILI LAMBORGHINI, hay còn gọi là Reef AL Arancio, khiến nhiều người kinh ngạc.
Vì gắn liền với tên tuổi Lamborghini, người ta gọi đây là chiếc “siêu xe đẩy”. Nhìn vẻ ngoài thì trông như nhiều xe đẩy khác trên thị trường. Chỉ có điều, khung xe được sơn tĩnh điện, lớp bọc bằng da và da lộn, thêm một số điểm nhấn màu cam sáng tương đồng với màu Arancio Bruciato độc quyền của Lamborghini.
Chiếc xe đẩy này đã được trưng bày tại một sự kiện dành cho các bậc làm cha mẹ ở Đức. Như những sản phẩm khác gắn tên Lamborghini, Silver Cross chỉ sản xuất 500 chiếc.
Mặc dù không có thông tin nào về giá của Reef AL Arancio, nhưng xét đến việc những chiếc xe đẩy khác trong cùng loại có thể lên tới 1.000 USD, “siêu xe đẩy” cũng không thể rẻ – Ảnh: Silver Cross/Lamborghini
Câu hỏi đặt ra lúc này là: Tại sao Lamborghini, công ty nổi tiếng với siêu xe đặt tên theo những chú bò tót hung dữ, lại tham gia vào việc thiết kế xe đẩy cho trẻ em?
Theo trang ô tô The Autopian, nguyên nhân có lẽ nằm ở… Ferrari.
Năm 2023, nhà sản xuất ô tô Ý đã báo cáo doanh thu gộp là 2,66 tỉ euro. Con số này tăng 12,1% so với năm 2022, nhưng vẫn bị lu mờ trước doanh thu 5,9 tỉ euro của Ferrari.
Đáng nói là, trong năm 2023, Ferrari chỉ sản xuất và xuất xưởng 13.663 xe, còn Lamborghini chỉ thấp hơn chút với hơn 10.000 xe. Chừng 3.000 xe nhiều hơn không đủ lý giải vì sao doanh thu của Ferrari lại lớn gấp 3 lần Lamborghini.
Điều bí ẩn nằm trong cơ cấu doanh thu của Ferrari. Các sản phẩm “bên lề” chiếm tới 15% doanh thu của Ferrari trong năm 2023.
Ferrari là một tên tuổi lớn ở F1. Đó là một đấu trường đốt tiền, nhưng lợi nhuận mang lại còn lớn hơn. Chưa nói đến các hợp đồng quảng cáo, Ferrari có thể bán mọi thứ từ áo, giày đến khuyên tai có giá tương đương hơn 22 triệu đồng ăn theo F1, chưa kể đến các phụ kiện sát sườn môn đua xe nức tiếng.
Lamborghini cũng có những màn hợp tác để làm ra những sản phẩm không phải là xe. Nhưng dường như chưa thấm vào đâu so với cả một mảng kinh doanh khổng lồ của Ferrari.
Đó có lẽ là lý do “siêu bò” đang tìm cách đẩy mạnh việc sản xuất các thứ ngoài siêu xe, mà xe đẩy trẻ em là một trong số đó. Chắc chắn xe đẩy trẻ em không phải là hình ảnh gắn liền với Lamborghini, nhưng dòng tiền từ những chiếc xe này có thể mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ có thể còn hơn cả chính những chiếc “siêu bò” (xét trên doanh thu so với chi phí bỏ ra).