Ra mắt tại Trung Quốc, xe có tên đầy đủ là ID.7 Vizzion và do liên doanh FAW-Volkswagen sản xuất.
Được định vị trong phân khúc sedan thuần điện hạng trung, ID.7 có kích thước tương đối lớn. Xe sở hữu số đo 3 vòng dài, rộng, cao lần lượt là 4.956 – 1.862 – 1.537 mm và chiều dài cơ sở 2.965 mm.
Volkswagen ID.7 mang dáng vẻ hiện đại, thời thượng với nhugwx đường nét thiết kế tối giản. Đầu xe gây ấn tượng với dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang, nối với logo phát sáng của hãng Volkswagen. Thêm vào đó là cụm đèn pha LED gọn gàng, vuốt mượt mà về phía sau và hốc gió trung tâm nối liền với khe gió ở hai góc cản trước.
Thân xe mang phong cách coupe với nóc dốc về phía sau, được nhấn mạnh bằng nẹp mạ crôm, đi cùng tay nắm cửa chìm vào thân xe. ID.7 còn được trang bị bộ mâm phay xước độc đáo phối hai màu nổi bật.
Phía sau xe có dải đèn hậu LED cũng được thiết kế trải dài toàn bộ đuôi xe, ngay bên dưới cánh gió nhỏ tích hợp vào nắp cốp sau. Cản xe được sơn 2 màu tương phản, tích hợp dải đèn trải dài giúp cho phía sau xe nhìn rộng và thể thao, khỏe khoắn hơn.
Có kích thước lớn, Volkswagen ID.7 sở hữu không gian nội thất 5 chỗ ngồi khá thoải mái.
Xe được trang bị các tiện ích hiện đại như: vô lăng vát đáy thể thao; màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 15 inch, đặt nổi trên mặt táp-lô; âm thanh 14 loa Harman Kardon; ghế bọc da pha nỉ, ghế trước chỉnh điện 14 hướng; sạc điện thoại không dây; cổng USB Type C.
Bên cạnh đó, không gian nội thất trong xe còn sống động, đẹp mắt khi được trang bị đèn LED trên trần xe, đèn viền nhiều màu, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD với công nghệ thực tế ảo, tính năng điều khiển bằng giọng nói, và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Cửa sổ trời này có thể chuyển từ trạng thái trong suốt sang mờ đục chỉ bằng cách bấm nút.
Về trang bị an toàn, Volkswagen ID.7 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái bán tự động Travel Assist 3.0, kết hợp giữa tính năng đưa xe vào giữa làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Park Assist Pro nhớ vị trí…
Volkswagen ID.7 có 2 phiên bản là Pro và Pro S. Dù ở phiên bản nào, xe cũng được trang bị 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 286 mã lực và mô-men xoắn cực đại 545 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6 giây.
Tuy nhiên, ở mỗi bản sẽ được trang bị một bộ pin khác nhau. Bản Pro có pin 77 kWh và khả năng sạc nhanh DC 170 kW, phiên bản này có phạm vi di chuyển khoảng 615 km, theo tiêu chuẩn WLTP.
Trong khi đó bản Pro S, có bộ pin 86 kWh, chiếc xe có tầm hoạt động khoảng 700 km trong một lần sạc. Biến thể Pro S cũng sẽ có khả năng sạc nhanh DC 200 kW.
Theo kế hoạch, Volkswagen ID.7 sẽ được bàn giao tới tay khách hàng tại Trung Quốc và châu Âu vào mùa thu năm nay và ở thị trường Bắc Mỹ vào đầu năm 2024. Giá xe hiện vẫn chưa được công bố.
TH (Tuoitrethudo)