Trong cuộc trò chuyện với Robert Llewellyn, người dẫn chương trình podcast Fully Charged, Farley tiết lộ rằng chiếc xe thường dùng của ông là SU7, sản phẩm đầu tiên từ hãng điện thoại thông minh Xiaomi. Dù SU7 không được bán ngoài Trung Quốc, Ford đã cho vận chuyển một chiếc đến Mỹ để đánh giá.
Farley chia sẻ: “Chúng tôi đã gửi một chiếc từ Thượng Hải đến Chicago, và tôi đã lái nó trong 6 tháng nay. Tôi không muốn từ bỏ nó”. Ông cũng nhấn mạnh sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng xe Trung Quốc đối với Ford.
Farley nói thêm rằng: “Nó thật tuyệt vời. Họ bán 10.000- 20.000 chiếc mỗi tháng và đã hết hàng trong 6 tháng”.
Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều thuận lợi cho Xiaomi khi hãng chịu khoản lỗ 9.200 USD trên mỗi chiếc xe bán ra trong nửa đầu năm nay. CEO Ford không nói rõ phiên bản SU7 nào ông đang lái. Phiên bản cơ bản dẫn động cầu sau có công suất 295 mã lực và pin 73,6 kWh cho phép di chuyển 700 km mỗi lần sạc đầy.
Phiên bản SU7 Pro có pin lớn hơn giúp mở rộng phạm vi lên 830 km, trong khi SU7 Max với hai môtơ và hệ dẫn động 4 bánh có công suất 663 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và đi được 800 km mỗi lần sạc đầy.
SU7 không phải là chiếc xe Trung Quốc đầu tiên gây ấn tượng với CEO Ford. Theo Wall Street Journal, Farley và giám đốc tài chính John Lawler đã bị choáng ngợp khi thử nghiệm một chiếc xe điện của hãng Changan vào đầu năm 2023. Lawler từng nói với Farley: “Họ đang đi trước chúng ta”, khi ông miêu tả ngành ôtô Trung Quốc là một “mối đe dọa hiện sinh” đối với Ford.
Mỹ Anh