Đối thủ của VinFast VF e34 tiếp tục lộ diện, rục rịch ra mắt khách Việt

0
32
Omoda E5 EV sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, dự kiến có giá bán không rẻ. Thời điểm ra mắt chính thức vẫn chưa được hé lộ.

Một chiếc Omoda E5 EV bất ngờ bị người dùng bắt gặp khi vận chuyển trên đường phố Hà Nội cùng ngoại thất không che chắn. Vào tháng 4, mẫu xe điện Trung Quốc này từng xuất hiện tại một sự kiện lái thử của hãng dành cho giới truyền thông.

Omoda E5 là phiên bản thuần điện của mẫu SUV Omoda C5, cả 2 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia để phân phối tại Việt Nam (Ảnh: Tôn Ca).

Với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt đạt 4.424mm, 1.830mm và 1.588mm, Omoda E5 EV sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34 khi chính thức được mở bán. Tại Indonesia, mẫu xe này có giá khởi điểm 498,8 triệu Rupiah (quy đổi khoảng 778 triệu đồng), nên sẽ khó có giá rẻ khi về nước ta.

Omoda E5 EV sở hữu chiều dài cơ sở đạt 2.630mm, về lý thuyết sẽ rộng rãi hơn một chút so với VinFast VF e34 (2.611mm) (Ảnh: Tôn Ca).

Giới chuyên gia dự đoán, Omoda E5 EV nhiều khả năng sẽ được chốt giá quanh khoảng 800-850 triệu đồng. Điều này sẽ tạo nên bất lợi cho mẫu xe Trung Quốc này, do yếu tố thương hiệu chưa đủ mạnh và không có hệ thống trạm sạc riêng, phụ thuộc vào các đơn vị thứ 3 như: Eboost, Charge+, EV One, EverCharge…

VinFast VF e34 có giá niêm yết không kèm pin là 710 triệu đồng và kèm pin là 830 triệu đồng. Chưa kể, hãng xe Việt đang là đơn vị duy nhất sở hữu hệ thống trạm sạc độc quyền phát triển gần như phủ khắp toàn quốc.

Thiết kế của Omoda E5 EV về cơ bản là mẫu C5 loại bỏ hệ thống ống xả sau, trang bị lưới tản nhiệt đóng kín, nới rộng hốc gió trung tâm và thay la-zăng mới dạng kín nhằm tăng tính khí động học.

Trang bị của Omoda E5 EV tại Việt Nam chưa được hé lộ nhưng nhiều khả năng sẽ khá tương đồng với xe tại Indonesia.

Ở bên ngoài, xe được trang bị đèn LED trước/sau và mâm hợp kim 18 inch. Nội thất có bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình giải trí trung tâm và đều có kích cỡ 12,3 inch, cần số điện tử trên vô-lăng kiểu Mercedes.

Một số tiện nghi kỳ vọng sẽ xuất hiện trên xe tại Việt Nam gồm: màn hình hắt kính HUD, sạc điện thoại không dây 50W, ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời, đèn viền trang trí…

Nội thất của Omoda E5 EV cũng có thiết kế khá tương đồng với C5 nhưng tối giản hơn.

Về khả năng vận hành, Omoda E5 EV được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 340Nm. Bộ pin đi kèm có dung lượng 61kWh, cho phép xe đi được tối đa 430km sau mỗi lần sạc đầy; xe có tính năng sạc nhanh, mất 30 phút để sạc 30-80% với nguồn 110kW.

Trang bị an toàn của Omoda E5 EV có một số điểm nhấn là các tính năng hỗ trợ người lái như: cảnh báo lệch làn đường, giữ làn khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phanh khẩn cấp tự động…

Theo kế hoạch, hãng xe Trung Quốc Chery sẽ quay trở lại Việt Nam trong năm nay, thông qua 2 thương hiệu con là Omoda và Jeacoo. Ngoài Omoda E5 EV, nhiều mẫu xe điện Trung Quốc dự kiến ra mắt khách Việt trong nửa cuối 2024 như BYD (Atto 3, Seal, Dolphin) hay Aion (Y Plus, ES).