Đứng bên bờ vực phá sản, thương hiệu này giảm gần 40% giá xe điện

0
25
Không phải từ Tesla, cũng không phải từ các thương hiệu Trung Quốc, chiến dịch giảm giá lớn nhất hiện nay đến từ một hãng xe điện ở Mỹ, do nguy cơ phá sản, cần gấp tiền mặt.

Fisker không còn nhiều thời gian. Hồi đầu tuần qua, thương hiệu ô tô Mỹ này cho biết đang đàm phán với một nhà sản xuất ô tô lớn – được cho là Nissan, về việc giải cứu công ty khỏi phá sản. Tuy nhiên, đàm phán đã thất bại.

Công ty khởi nghiệp xe điện này giờ đây đang tuyệt vọng xoay sở tiền để duy trì hoạt động, bằng cách giảm giá tới 39% các xe Ocean 2023 tồn kho.

Mẫu Ocean SUV (Ảnh: Fisker).

Ocean Sport phiên bản tiêu chuẩn trước đây có giá bán lẻ đề xuất (MSRP) tại Mỹ là 38.999 USD, giờ giảm xuống chỉ còn 24.999 USD. Trong khi đó, bản Ocean Ultra giảm từ 52.999 USD xuống còn 34.999 USD.

Mức giảm giá lớn nhất (39%) là của mẫu Ocean Extreme, từ 61.499 USD xuống chỉ còn 37.499 USD, sau khi đã giảm từ mức 68.999 USD vào tháng 10 năm ngoái.

Mẫu SUV điện này được đặt sản xuất tại nhà máy Magna Steyr ở Áo, nên không đủ điều kiện để được ưu đãi thuế tại Mỹ.

Với nỗ lực giảm giá của Fisker, giờ đây mẫu Ocean rẻ hơn Tesla Model Y (44.000 USD) hoặc VW ID.4 phiên bản tiêu chuẩn (39.000 USD), trong khi cả hai mẫu xe này đều đủ điều kiện ưu đãi thuế.

Mặc dù việc giảm giá có hiệu lực vào ngày 29/3 chỉ áp dụng với xe đời 2023, xe đã được cập nhật phần mềm mới nhất và có trang bị tùy chọn trị giá lên tới 7.000 USD, như bộ mâm 22 inch, màu sơn đặc biệt và một số tính năng khác mà người mua xe không cần phải trả thêm tiền.

Fisker cho biết công ty đang có chiến lược định vị mẫu Ocean SUV là một mẫu xe điện có giá bán dễ chịu hơn, cạnh tranh hơn, để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, và sẽ không ngừng nâng cấp thông qua việc cập nhật phần mềm trực tuyến thường xuyên.

Giờ đây giá rẻ đang là điểm hấp dẫn lớn của Fisker Ocean, nhưng mẫu xe này không được tạp chí Consumer Reports đánh giá cao về độ bền.