SUV điện Aito M9 trình làng: Màn phô diễn công nghệ của Huawei

0
25
Mẫu SUV 6 chỗ này được trang bị nhiều màn hình và màn chiếu hơn số ghế ngồi.

Aito, liên doanh giữa hai công ty Trung Quốc là Huawei và Seres, đã trình làng mẫu SUV cỡ lớn mang tên M9, sử dụng những công nghệ mới nhất của Huawei, có nhiều màn hình, hai màn chiếu, dễ dàng mang lại trải nghiệm như trong rạp chiếu phim ở cả trong và ngoài xe (Ảnh: Autohome/Aito).

Aito M9 sở hữu những đường nét thiết kế hiện đại và thanh lịch, nhưng kiểu dáng thân xe có phần truyền thống, không đi theo phong cách cá tính, táo bạo. Điểm nhấn là cụm đèn pha công nghệ cao tương tự trên mẫu Luxeed S7 cũng của Huawei (Ảnh: Autohome/Aito).

Cụm đèn pha sử dụng công nghệ ma trận thích ứng, có thể nhận diện người đi bộ và các xe khác, trong khi máy chiếu được tích hợp bên trong cụm đèn có thể biến bất kỳ mặt phẳng nào thành màn chiếu 100 inch (Ảnh: Autohome/Aito).

Nếu không thích phong cách rạp chiếu phim hay sân khấu karaoke ngoài trời thì có thể lựa chọn phương án chiếu phim bên trong xe (Ảnh: Autohome/Aito).

Bên trong xe được trang bị một máy chiếu laser và một màn chiếu 32 inch có thể thu gọn khi không sử dụng, sẵn sàng trình chiếu phim, game, chương trình truyền hình (Ảnh: Autohome/Aito).

Táp-lô trên xe Aito M9 tương tự “siêu màn hình” của Mercedes, ghép 3 màn hình lại với nhau, gồm: bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin – giải trí trung tâm 15,6 inch, và một màn hình 16 inch bên ghế phụ phía trước (Ảnh: Autohome/Aito).

Xe còn được trang bị màn head-up cỡ 75 inch, cùng 4 máy tính bảng cho từng ghế phía sau, cùng với máy chiếu laser, tất cả đều sử dụng hệ điều hành HarmonyOS 4 của Huawei (Ảnh: Autohome/Aito).

Trải nghiệm âm thanh mà chiếc xe này mang lại cũng được giới thiệu là cực kỳ độc đáo, nhờ sử dụng hệ thống âm thanh 2.080W với 25 loa của Huawei, cùng công nghệ giảm tiếng ồn chủ động (Ảnh: Autohome/Aito).

Bố trí nội thất 6 chỗ ngồi của chiếc SUV chạy điện này có thể tùy biến linh hoạt theo nhu cầu của người dùng. Như trong các hình ảnh mà hãng giới thiệu, có thể biến không gian bên trong xe thành phòng ngủ với trang bị giường đôi (Ảnh: Autohome/Aito).

Tất cả ghế ngồi đều chỉnh điện, phần lớn chỉnh được 14 kiểu, có sưởi và thông gió (Ảnh: Autohome/Aito).

Về trang bị an toàn, Aito M9 dùng 27 cảm biến và hệ thống Huawei ADS 2.0 (Ảnh: Autohome/Aito).

Aito M9 có kích thước nhỉnh hơn BMW X7. Cụ thể, xe dài 5.230mm, rộng 1.999mm, và cao 1.800mm, với chiều dài cơ sở 3.110mm. Dù vóc dáng cao lớn, nhưng chiếc SUV này được giới thiệu là có hệ số cản chỉ 0,264 Cd, một thông số khá ấn tượng trong phân khúc (Ảnh: Autohome/Aito).

Theo giới thiệu trên website chính thức của Aito, kết cấu Xuanwu sử dụng thép được đúc nóng đạt phẩm cấp của tàu ngầm hạt nhân, còn theo chuyên trang Autohome của Trung Quốc, thân xe Aito M9 có cấu tạo 80% bằng hợp kim nhôm (Ảnh: Autohome/Aito).

Aito cho biết, có hai lựa chọn động cơ cho khách mua xe M9: thuần điện (BEV) hoặc có sự hỗ trợ của động cơ xăng để sạc pin, kéo dài phạm vi hoạt động của xe (EREV) (Ảnh: Autohome/Aito).

Bản BEV được trang bị hai mô-tơ điện, cho công suất kết hợp đạt 523 mã lực, kết hợp với cụm pin 97,7kWh của CATL, cho xe khả năng vận hành 630km sau mỗi lần sạc, theo tiêu chuẩn CTLC (Ảnh: Autohome/Aito).

Bản EREV có thêm sự hỗ trợ của một động cơ xăng tăng áp 1.5L dưới ca-pô, kết hợp với 2 mô-tơ điện, cho công suất 490 mã lực. Pin là loại có dung lượng 42kWh hoặc 52kWh của CATL, cho xe phạm vi hoạt động 1.362-1.402km sau mỗi lần sạc đầy pin và đổ đầy bình xăng (Ảnh: Autohome/Aito).

 Aito M9 do Seres lắp ráp, còn Huawei cung cấp động cơ điện, các cảm biến, hệ thống thông tin – giải trí,… (Ảnh: Autohome/Aito).

Đúng như tên gọi, M9 nằm ở phân khúc cao hơn M5 và M7 trong danh mục SUV của hãng, cạnh tranh trực tiếp với các xe như Li Auto L9, Nio ES8, HiPhi X, và Hongqi E-HS9 ở Trung Quốc, cùng một số xe xăng hạng sang như BMW X7 và Mercedes GLS (Ảnh: Autohome/Aito).

Aito M9 đang được mở bán ở Trung Quốc với giá từ 469.800 nhân dân tệ (65.726 USD) đến 569.800 nhân dân tệ (79.717 USD), dự kiến thời gian giao lô xe đầu tiên đến tay khách hàng nước này là vào đầu năm 2024 (Ảnh: Autohome/Huawei).