Thêm xe điện Trung Quốc đăng ký tại Việt Nam, phần đầu rất giống Alphard

0
89
Sở hữu phần đầu gần như giống hệt "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard đời cũ nhưng kích thước thực tế của mẫu ô tô điện Trung Quốc này chỉ ngang xe hạng A.

Theo dữ liệu được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công bố, một mẫu xe điện lạ mới được đăng ký kiểu dáng. Dựa vào ảnh thiết kế, giới chuyên gia nhận định đây nhiều khả năng là Honri Boma, một trong những dòng ô tô thuần điện giá rẻ tại Trung Quốc.

Tại thị trường nội địa, Boma được phân phối với 3 phiên bản, giá bán 39.900-51.900 nhân dân tệ (khoảng 137-179 triệu đồng).

Việc đăng ký kiểu dáng công nghiệp không có nghĩa Honri Boma sẽ sớm về Việt Nam nhưng cũng rộng cửa nếu hãng xe Trung Quốc có ý định “tham chiến” (Ảnh chụp màn hình).

Honri Boma gây chú ý với phần đầu xe gần như giống hệt thế hệ trước của “chuyên cơ mặt đất” Toyota Alphard. Tuy nhiên, kích thước của model này chỉ ngang xe hạng A với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.517mm, 1.495mm và 1.660mm.

Dù là xe điện nhưng Honri Boma vẫn có mặt ca-lăng giả lưới tản nhiệt với các thanh nẹp mạ crôm lớn (Ảnh: China Car Forums).

Tùy phiên bản, Honri Boma sẽ có đèn LED định vị ban ngày, mâm hợp kim 14 inch hoặc 15 inch. Sở hữu kích thước ngang xe hạng A nên model này vẫn có thiết kế 4 cửa, thay vì 2 cửa trên một số mẫu ô tô điện cỡ nhỏ như Wuling Mini EV đang bán tại Việt Nam.

Thiết kế sườn và đuôi sau của Honri Boma không giống Toyota Alphard nhưng phong cách vuông vức lại gợi nhớ đến các mẫu kei car của Nhật Bản (Ảnh: Weiao).

Nội thất của Boma hướng tới phong cách tối giản nhưng vẫn có cụm đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng và màn hình giải trí khá lớn. Gương chiếu hậu trong xe có lẫy để bật chống chói, thiết kế phím bấm vật lý chỉnh điều hòa, núm xoay chỉnh số và phanh cơ truyền thống.

Xe không có phần “yên ngựa” ngăn cách giữa hàng ghế đầu, người ngồi ghế phụ có khả năng đạp nhầm chân ga trong một số trường hợp (Ảnh: Weiao).

Cung cấp sức mạnh cho Honri Boma là mô-tơ điện có công suất tối đa 30kW (khoảng 41 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 84Nm. Tùy phiên bản, xe sẽ sử dụng pin lithium Ternary có dung lượng 11,9kWh hoặc 18,5kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa lần lượt 130km và 200km cho một lần sạc đầy.

Trang bị an toàn của model này khá cơ bản do thuộc dòng xe giá rẻ. Honri Boma có phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, tự động khóa cửa khi va chạm và cảnh báo áp suất lốp.

Giới chuyên gia dự đoán, Honri Boma sẽ có giá khoảng 300-400 triệu đồng nếu được đưa về Việt Nam, cạnh tranh cùng các mẫu ô tô điện cỡ nhỏ như Wuling Mini EV hay VinFast VF 3 xét trên tầm giá. Rào cản chính của model này sẽ là yếu tố thương hiệu và hệ thống trạm sạc công cộng.