Người dùng mới đây đã bắt gặp một chiếc MG4 tại Hưng Yên, không bị che chắn, có biển tên và có khả năng xe này dùng để ghi hình phục vụ truyền thông. Theo chia sẻ của một số tư vấn bán hàng, mẫu ô tô điện này sẽ được ra mắt trong tháng 6, giá dự kiến khoảng 500-600 triệu đồng.
Thông tin này chưa được MG Việt Nam xác nhận nhưng được giới chuyên gia nhận định là có cơ sở. Chiếc MG4 mới được bắt gặp sở hữu ngoại thất màu xanh, khác với màu của chiếc từng được trưng bày ở triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022.
Với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt đạt 4.287mm, 1.836mm và 1.504mm, MG4 sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 6 khi ra mắt chính thức. Mẫu B-SUV chạy điện đến từ thương hiệu Việt được niêm yết (không kèm pin) trong khoảng 675-765 triệu đồng cho 2 phiên bản.
MG4 sở hữu thiết kế khác biệt hoàn toàn với dải sản phẩm xe xăng của hãng, hơi hướng tương lai khi kết hợp phong cách crossover và hatchback. Cụm đèn trước dạng LED vuốt về phía sau, mâm hợp kim kích cỡ 17 inch, cụm đèn hậu LED có giao diện chữ “Y” nằm ngang, cánh gió mui tách đôi khá lạ mắt.
Nội thất của MG4 khá tối giản khi loại bỏ các phím bấm vật lý. Mọi thao tác điều chỉnh chức năng của xe được tích hợp trên màn hình trung tâm 10,25 inch đặt nổi. Phía sau vô-lăng là màn thông tin dạng điện tử, núm xoay chuyển số thay vì dạng cần truyền thống.
Khi về Việt Nam, một số tiện nghi được kỳ vọng sẽ giữ nguyên gồm: phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động tích hợp lọc bụi mịn PM2.5… Tuy nhiên, các hàng ghế bọc da pha nỉ, có thể là điểm khiến khách Việt chưa hài lòng.
Tại thị trường quốc tế, xe có 2 cấu hình động cơ điện. Đầu tiên là loại 168 mã lực, kết hợp với pin 51kWh, cho tầm hoạt động tối đa 350km sau một lần sạc đầy; thứ 2 là động cơ 201 mã lực, đi kèm pin 64kWh, có phạm vi di chuyển lên tới 450km.
Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, các showroom của MG trong thời gian tới sẽ lắp đặt trụ sạc để phục vụ việc bán xe điện. MG4 sẽ được phân phối kèm bộ sạc di động có công suất thấp, xe có hỗ trợ sạc nhanh 0-80% pin trong 35 phút.
Trong khi đó, mạng lưới trạm sạc công cộng cho ô tô điện tại Việt Nam vẫn rất hạn chế, giá sạc có thể lên đến 9.900 đồng cho mỗi kWh. Hiện chỉ có VinFast là đầu tư trạm sạc công cộng, với khoảng 150.000 trụ đặt tại 63 tỉnh thành, nhưng vẫn độc quyền cho sản phẩm của riêng thương hiệu này.