Volvo đổi tên xe XC40 Recharge và C40 Recharge, nhấn mạnh xu hướng điện hóa

0
26
Cùng với việc đổi tên, hai mẫu xe này sẽ có thêm tùy chọn phần mềm Performanve mới và gói Black Edition.

Các nhà sản xuất ô tô chuyển hướng sang làm xe điện đều phải thay đổi cách đặt tên sản phẩm để khách hàng dễ phân biệt đâu là xe xăng đâu là xe điện. Volvo cũng không phải ngoại lệ. Mới đây, Volvo Anh quốc thông báo tên gọi mới của hai mẫu XC40 Recharge và C40 Recharge.

Theo đó, hai mẫu xe này sẽ có tên gọi mới lần lượt là EX40 và EC40, thống nhất  cách gọi với các mẫu EX90 SUV, EX30 crossover, và EM90 minivan.

Mẫu EC40 (dưới) và EX40 (Ảnh: Volvo).

Thêm vào đó, tên gọi Recharge được lược bỏ, chỉ có “EX”, “EC”, và con số dành cho các mẫu xe thuần điện, cùng với ký hiệu T6 và T8 đặc trưng của Volvo dùng để phân hạng công suất của các xe hybrid sạc điện như XC60 và XC90.

Tên gọi “XC” được giữ nguyên, dành cho xe dùng động cơ đốt trong (một phần hoặc toàn phần.

Cách đặt tên mới này trước tiên sẽ được áp dụng ở Anh, sau đó tới các thị trường khác.

Một thay đổi đáng chú ý nữa trên các mẫu xe điện của Volvo là việc cập nhật phần mềm mới mang tên Performance, áp dụng trên xe EX40 và EC40 với trang bị hai mô-tơ điện ở một số thị trường, cùng các mẫu EX40 và EC40 Twin Motor phiên bản 2023.

Việc nâng cấp phần mềm sẽ giúp xe có công suất tăng 34 mã lực ở chế độ Performance, nâng công suất cực đại lên 436 mã lực. Chân ga cũng sẽ nhạy hơn.      

Ngoài ra, sẽ có tùy chọn gói Black Edition cho các mẫu EX40, EC40, và XC40, gồm màu sơn đen Onyx, logo nhãn mác kiểu bóng, bộ vành hợp kim 5 chấu 20 inch màu đen bóng, và nội thất vải sợi micro màu than chì.

Trong khi đó, động cơ đốt trong của hệ thống mild-hybrid B5 dùng cho xe XC60 và XC90 được hiệu chỉnh để có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tăng 4% theo tiêu chuẩn WLTP. Tại thị trường Mỹ, cấu hình B5 AWD cho công suất 247 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft, với mức tiêu thụ nhiên liệu 9 lít/100km.

Chia sẻ với truyền thông, đại diện Volvo Việt Nam cho biết thương hiệu sẽ phân phối xe điện hóa tại nước ta trong năm nay. Hai sản phẩm được để ngỏ là C40 Recharge (tên mới là EC40) và EX30.

Như vậy, Volvo có thể là cái tên tiếp theo bán xe điện hạng sang tại Việt Nam, sau Porsche, Mercedes, BMW, Audi hay Rolls-Royce.

Vấn đề trạm sạc công cộng tiếp tục là bài toán với các thương hiệu trên và cả với các dòng xe điện phổ thông khác. Hiện nay chỉ có VinFast sở hữu mạng lưới trạm sạc ô tô điện phủ rộng tại Việt Nam, song hãng xe Việt nói rằng chưa có ý định chia sẻ với các hãng khác.