Porsche 911 Turbo 2009: Sức mạnh bên trong sự tinh tế

0
60
Không quá khi nói rằng 911 Turbo 2009 là chiếc xe hội tụ những phẩm chất tuyệt vời.

Bản nâng cấp của chiếc Porsche 911 Turbo rất nổi bật với phong cách hướng tới sự tinh tế. Sở hữu những đường nét thiết kế mới như hốc hút gió trước rộng hơn, các đèn chỉ thị LED, hệ thống đèn chiếu sáng khi chạy ban ngày, đèn đuôi, gương chiếu hậu đặt thấp và các họng xả lớn hơn… 911 Turbo 2009 có thể dễ dàng tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

911 Turbo 2009 được trang bị động cơ flat 6. Nhờ những điều chỉnh mới như bộ giải nhiệt khí nạp lớn hơn, hệ thống xả với 2 bộ chuyển đổi xúc tác riêng biệt, công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao…sức mạnh động cơ đã tăng từ 473 bhp lên mức 493 bhp, trong khi mômen xoắn cũng tăng từ 457 lb-ft lên 479 lb-ft.

Động cơ flat 6 của 911 Turbo 2009 có vạch đỏ giới hạn ở mốc 7.000 vòng/phút nhưng bạn chắc chắn không bao giờ cần quá con số 5.000 vòng/phút để vượt qua bất cứ thứ gì cản trở trên đường chạy. Hộp số PDK tỏ rõ sự phù hợp với động cơ. Ngoài ra, các cần chuyển số đặt sau vô lăng cho phép người lái nhanh chóng thực hiện thao tác cần thiết.  

Khi chạy thử, 911 Turbo 2009 chứng minh một cách thuyết phục sự mạnh mẽ. Với hộp số tiên tiến và gói tùy chọn Sport Chrono, khả năng chạy nước rút của chiếc xe trở nên ấn tượng hơn. Nếu sử dụng hộp số sàn, 911 Turbo 2009 mất 3,7 giây để gia tốc từ 0 lên 100 km/h, nhưng với hộp số PDK chiếc xe rút ngắn thời gian gia tốc lên 100 km/h trong 3,6 giây.

Bên cạnh đó, nhờ 4 bánh dẫn động, 911 Turbo 2009 thể hiện rõ sự linh hoạt, kể cả khi chạy trong điều kiện thời tiết xấu. Tất nhiên, ở trường hợp này chiếc xe sẽ khó có thể giữ được số chỉ tốc độ tối đa 310 km/h (193 mph). Porsche cũng từng tuyên bố trước đó việc 911 Turbo 2009 rút ngắn được 10 giây để hoàn thành vòng chạy trên đường đua Nordschleife so với phiên bản 911 Turbo 2008.

911 Turbo 2009 có trọng lượng giảm nhẹ chút ít. Với các trang bị tiêu chuẩn, trọng lượng của xe là 1.570 kg (1.595 kg nếu bạn lựa chọn hộp số PDK). Thon thả hơn, cộng thêm một số điều chỉnh áp dụng cho hệ dẫn động 4 bánh và hệ thống treo, không ngạc nhiên khi chiếc xe hoạt động tốt hơn.  

Mức giá dự kiến của 911 Turbo 2009 tại thị trường Anh là 101.823 bảng. Mức giá này đắt hơn rất nhiều so với chiếc GT3 hay Carrera. Nhưng 911 Turbo 2009 là chiếc xe hội tụ những phẩm chất tuyệt vời. Nhiều ý kiến cho rằng 911 Turbo 2009 đóng vai trò một chiếc GT lớn của gia đình 911, một chiếc coupe với hiệu suất tương tự như GT2 nhưng có thể sử dụng tốt cho công việc hằng ngày.

911 Turbo 2009 chưa thể trở thành phiên bản 911 quyến rũ nhất, nhưng ở thời điểm hiện tại, chiếc xe xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng yêu cảm giác lái thể thao, sự mạnh mẽ và tinh tế.

Thông số kỹ thuật chính

• Động cơ flat 6 twin-turbo 24 van 3.800cc; công suất thực 493 bhp @ 6.000 vòng/phút, mômen xoắn 479 lb ft @ 1.950-5.000 vòng/phút

• Dẫn động 4WD; hộp số ly hợp kép 7 cấp

• Tăng tốc 0-100 km/h: 3,6 giây; tốc độ tối đa: 310 km/h (193 mph); tiêu thụ nhiên liệu 11,46L/100km; phát thải CO2: 268 g/km

• Trọng lượng: 1.595 kg; kích thước dài/rộng/cao: 4.450/1.852/1.300 mm
 
img

img

img

img

img

img

                                                                                                            Theo Carmagazine